Văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam

Hãng Luật Minh Mẫn là đơn vị chuyên tư vấn các thủ tục liên quan đến văn phòng đại diện của nước ngoài tại Việt Nam. Chúng tôi hiểu rằng quý khách đang tìm hiểu các vấn đề pháp lý của văn phòng đại diện tại Việt Nam.  Chúng tôi trích dẫn các quy định tại Nghị định 07/2016/NĐ-CP và nêu ra tóm lược như sau:

Chức năng của văn phòng đại diện

Điều 30 Nghị định 07/2016 quy định:  “Văn phòng đại diện thực hiện chức năng văn phòng liên lạc, tìm hiểu thị trường, xúc tiến thúc đẩy cơ hội đầu tư kinh doanh của thương nhân mà mình đại diện, không bao gồm ngành dịch vụ mà việc thành lập Văn phòng đại diện trong lĩnh vực đó được quy định tại văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành.”

Thời hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện

Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài có thời hạn 05 năm nhưng không vượt quá thời hạn còn lại của Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài trong trường hợp giấy tờ đó có quy định về thời hạn.

Điều kiện cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện

Thương nhân nước ngoài được cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện khi đáp ứng các điều kiện sau:

1. Thương nhân nước ngoài được thành lập, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc được pháp luật các quốc gia, vùng lãnh thổ này công nhận;

2. Thương nhân nước ngoài đã hoạt động ít nhất 01 năm, kể từ ngày được thành lập hoặc đăng ký;

3. Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài có quy định thời hạn hoạt động thì thời hạn đó phải còn ít nhất là 01 năm tính từ ngày nộp hồ sơ;

4. Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện phải phù hợp với cam kết của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên;

5. Trường hợp nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện không phù hợp với cam kết của Việt Nam hoặc thương nhân nước ngoài không thuộc quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, việc thành lập Văn phòng đại diện phải được sự chấp thuận của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ quản lý chuyên ngành (sau đây gọi chung là Bộ trưởng Bộ quản lý chuyên ngành).

Các thủ tục hành chính về văn phòng đại diện:

+ Thành lập văn phòng đại diện nước ngoài 

+ Thay đổi giấy phép văn phòng đại diện nước ngoài

+ Gia hạn giấy phép văn phòng đại diện  nước ngoài

+ Giải thể văn phòng đại diên nước ngoài

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây hoặc gọi số hotline: 0949.123.555 (Zalo, Viber, Whatsapp, Wechat, Kakao) gặp Mr. Mẫn (English – Tiếng Viêt).

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN


Huỳnh Mẫn

huynhman@luatminhman.vn

0987.234.777


Huỳnh Điều

dieu@luatminhman.vn

091.777.6371


Bảo Uyên

uyen@luatminhman.vn

0942.777.995


Minh Quý

quy@luatminhman.vn

091.777.0894


Lê Hiền

lehien@luatminhman.vn

091.777.3426


Kim Ngân

ngan@luatminhman.vn

091.777.8580


Linh Duyên

duyen@luatminhman.vn

091. 777. 8180


Thanh Mai

mai@luatminhman.vn

091. 777. 4106


Võ Kiều

kieu@luatminhman.vn

091. 777. 3526